Đế chế hàng xa xỉ lớn nhất thế giới đặt mục tiêu hỗ trợ khoảng 50 startup mỗi năm nhằm thức đẩy ngành công nghiệp sản xuất hàng hiệu.
Theo nguồn tin của Reuters, LVMH đang thúc đẩy các dự án cho những người khởi nghiệp trong lĩnh vực sản xuất hàng xa xỉ, bao gồm một startup chuyên nghiên cứu tạo ra chất liệu mới từ nhộng tằm và một đơn vị khác về lĩnh vực phần mềm có khả năng phát hiện đồ hiệu giả.
Ông chủ LVMH cũng vừa hé lộ một chương trình khởi nghiệp đặt tại Paris, hướng tới hỗ trợ khoảng 50 doanh nghiệp một năm. Tập đoàn này sẽ đăng cai tổ chức một sự kiện có quy mô lớn – nơi doanh nghiệp có thể hợp tác để xây dựng thương hiệu.
Nối gót ông lớn mỹ phẩm L’Oreal, tập đoàn hàng xa xỉ lớn nhất thế giới này đang muốn giành một phần diện tích trong Station F – vườn ươm khởi nghiệp lớn nhất Paris chuyên cung ứng không gian miễn phí cho startup. Việc hợp tác giữa 2 bên đã diễn ra từ tháng 11/2017 nhưng đầu tháng 4/2018 mới được công bố. Số vốn rót vào thương vụ làm ăn này lại không được tiết lộ.
Station F vừa ra mắt năm ngoái bởi tỷ phú người Pháp Xavier Niel, đối tác của Delphine Arnault – Giám đốc điều hành Vuitton và cũng là con gái của ông chủ LVMH Bernard Arnault. Ảnh: Courtesy.
“Ý tưởng của chúng tôi là khích lệ và khuấy động các cuộc thảo luận về những yếu tố có thể tác động lên ngành công nghiệp sản xuất hàng hiệu”, Ian Rogers, cựu chuyên viên điều hành về âm nhạc cho hãng Apple, hiện là Trưởng ban kỹ thuật số của LVMH chia sẻ với Reuters.
Hiện, Paris là một trong số những thủ đô lớn nhất châu Âu có khả năng thay thế London trong phong trào khởi nghiệp sau khi Anh rời khỏi EU. Tổng thống Emmanuel Macron cũng đang đẩy mạnh một chương trình “siêu cải tổ” nhằm thúc đẩy các doanh nghiệp trẻ và thu hút vốn đầu tư.
Bởi vậy, LVMH đang tập trung vào những nỗ lực khởi nghiệp ở Thủ đô này. Rogers cho biết, chưa có bất kỳ kế hoạch hỗ trợ tài chính nào cho các startup nhưng ông cũng không loại bỏ khả năng tập đoàn này hoặc quỹ đầu tư mạo hiểm của họ có thể rót vốn vào doanh nghiệp này.
Các công ty về hàng tiêu dùng xa xỉ và làm đẹp ngày càng quan tâm những dự án về lĩnh vực công nghệ vì họ phải kinh doanh trên mạng và sử dụng các ứng dụng cho phép khách hàng có thể thử sản phẩm của mình. Một số startup cũng đang đầu tư vào đồ thời trang chất liệu mới cũng như các sản phẩm có khả năng kết nối công nghệ. Trong số đó, nhiều startup đã hợp tác với LVMH.
Theo VnExpress