Ra mắt ứng dụng ‘Youtube Việt’

Chia sẻ những video trên Buzzheat và có lượng truy cập lớn, người sản xuất sẽ được trả tiền từ đơn vị cung cấp nền tảng.

Công ty TNHH Thật Vi Diệu vừa cho ra mắt nền tảng mạng xã hội video mang tên Buzzheat. Theo đó, nền tảng này sẽ giúp người dùng tự do chia sẻ những video giải trí, kỉ niệm, sự kiện mà họ quay lại được bằng bất kỳ thiết bị nào.

Đây là ứng dụng khá giống với hoạt động của Youtube – nền tảng chuyên biệt cho video. Tuy nhiên, nếu Youtube đa phần là những video được sử dụng các công cụ quay chuyên nghiệp, có đầy đủ âm thanh, ánh sáng, kéo dài vài chục phút hoặc cả tiếng đồng hồ và thường có bản quyền, (hay còn gọi Offical Video), còn nền tảng này tập trung vào các video mà người dùng phổ thông nhanh chóng quay được, nhanh chóng chia sẻ (Instant Video). Ngoài ra, nên tảng này còn có một điểm khác biệt nữa là hệ thống có bảng xếp hạng video “hot” nhất. Tiêu chí độ hot dựa trên lượt tương tác (xem, thích, bình luận, chia sẻ). Với bảng xếp hàng này người dùng có thể nắm bắt được đâu là sự kiện thông tin nóng trong ngày.

Ông Mai Phạm Thanh Lâm, nhà sáng lập kiêm CEO của Buzzheat cho biết, đây là nền tảng chia sẻ video cho mọi người, nơi người dùng có thể lan tỏa video đến cộng đồng. Những người sản xuất video sẽ trở thành đối tác của công ty khi video của họ có lượng truy cập lớn. Lúc đó, họ không chỉ nhận được các hợp đồng quảng cáo mà còn được công ty trả tiền. Tùy lượng truy cập mà người dùng có thể nhận số tiền tương ứng.

Về phía công ty, ngoài lợi nhuận có được từ quảng cáo, công ty còn có những bảng báo cáo, số liệu phân tích cung cấp cho những đối tác có nhu cầu. Cụ thể, thời gian này xu hướng video yêu thích là những nội dung như thế nào, phát thời điểm nào hợp lý, đối tượng ra sao… Đây cũng là những gói riêng dành cho đơn vị cần số liệu phân tích.

Riêng về vấn đề bản quyền, công ty cho biết, sẽ kiểm soát những nội dung có tính bạo lực, nhạy cảm. Đồng thời, kết hợp với ban ngành về sở hữu trí tuệ để có cơ chế phù hợp.

Định hướng trong thời gian tới, ông Lâm cho biết ngoài hoàn thiện mô hình ở Việt Nam, 6 tháng tới sẽ đẩy mạnh ở Thái Lan và Indonesia. Tại Việt Nam, tính đến tháng 1/2018 nền tảng này có hơn 300.000 users hoạt động mỗi tháng, 8.000 users tích cực chia sẻ nội dung với số lượng video lên tới 40.000.

Theo VnExpress